DỊCH VỤ ĐÁO HẠN
RÚT TIỀN THẺ TÍN DỤNG 3T

0937 241 666

Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng có lừa đảo không?

Thứ bảy - 02/04/2022 07:48

Hiện nay xuất hiện không ít dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng, thậm chí nhiều ngân hàng đã đưa ra khuyến cáo cho những dịch vụ này. Vậy dịch vụ cho rút tiền mặt từ thẻ tín dụng có phải lừa đảo hay không, hy vọng bạn sẽ có câu trả cho mình sau bài viết dưới đây.

Cách thức hoạt động rút tiền mặt thẻ tín dụng

Chủ thẻ đến trực tiếp các cây ATM của ngân hàng bất kỳ để thao tác rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên, số tiền rút không được quá 50% hạn mức tín dụng.

Việc dùng thẻ tín dụng để rút tiền tại ATM khá đơn giản. Bạn đến tại cây ATM và đưa thẻ vào khe nhận thẻ. Sử dụng mã PIN để thực hiện các giao dịch với thẻ tín dụng. Lưu ý khi nhập mã PIN cần dùng tay che lại để tránh bị lộ thông tin. Tiếp tục chọn số tiền mà bạn muốn rút và nhận tiền từ khe trả của cây ATM.

Tuy nhiên việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng không được ngân hàng khuyến khích. Chi phí rút tiền mặt khá cao và sẽ bắt đầu tính lãi từ thời điểm bạn rút. Với dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng thì phí rút thấp hơn so với rút tại cây ATM. Điều này vô tình cho nhiều kẻ xấu lợi dụng và dùng nhiều thủ đoạn lấy thông tin khách hàng để rút tiền từ chủ thẻ.

Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng

Như đã nói ở trên, việc xuất hiện dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng nhằm giúp chủ thẻ rút tiền mặt với phí thấp hơn so với rút tại cây ATM. Tuy nhiên có dịch vụ này lại vô tình tạo khe hở cho kẻ xấu lợi dụng và thực hiện "lừa đảo" bằng nhiều hình thức khác nhau. Do đó, khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Rút tiền quá nhiều dẫn đến nợ xấu

Thông thường những người cần tiền mặt gấp mới lựa chọn dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng. Tuy nhiên, khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng lại không có khả năng thanh toán dư nợ thẻ sớm. Việc rút tiền vô tội vạ sẽ khiến số dư nợ lên cao và bị liệt vào danh sách "đen" của ngân hàng. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những khoản phí và lãi suất cao ngất ngưởng từ ngân hàng.

Đến hạn nộp tiền không đủ để trả

Điều này dễ hiểu với một số trường hợp chưa đủ điều kiện thanh toán dư nợ khi đến hạn. Việc thanh toán chậm dư nợ thẻ sẽ phát sinh lãi suất quá hạn.

Cảnh giác các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo

Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng xuất hiện sẽ đi cùng các tin nhắn, cuộc gọi mời chào. Bạn nên cảnh giác với những nội dung này! Kẻ xấu sẽ sử dụng tin nhắn, cuộc gọi nhằm lấy thông tin thẻ như số thẻ, ngày hết hạn, CVV... để thực hiện hành vi lừa đảo. Càng ngày thủ đoạn càng tinh vi hơn nhờ lời chào thông báo trúng thưởng, giả danh ngân hàng chủ quản... Sau đó gửi link "đen" hoặc lấy mã xác thực của bạn để tiến hành hành vi chiếm đoạt số tiền trong thẻ của bạn.

dich vu rut tien the tin dung

Sử dụng công cụ "hack" tài khoản mạng xã hội của chủ thẻ

Hiện nay, "hack" tài khoản mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo không còn quá xa lạ. Kẻ xấu sẽ hack tài khoản mạng xã hội của chủ thẻ và nhờ người quen của chủ thẻ rút một số tiền hoặc chuyển khoản thanh toán đơn hàng nào đó. Ngay lập tức, kẻ gian sẽ sử dụng thẻ quốc tế và thực hiện thao tác rút tiền từ nước ngoài.

Tóm lại, hãy là khách hàng thông minh khi lựa chọn dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng. Điều này giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng an toàn và cảnh giác tối đa trước những tin nhắn, cuộc gọi mời chào nhằm lấy thông tin thẻ của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây