DỊCH VỤ ĐÁO HẠN
RÚT TIỀN THẺ TÍN DỤNG 3T

0937 241 666

Quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt có an toàn không?

Thứ hai - 18/04/2022 22:08

Nhiều người cho rằng quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Song, thực tế có rất nhiều chủ thẻ lựa chọn hình thức này trong những trường hợp khẩn cấp. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt có an toàn không?

Theo những quy định và chính sách mà ngân hàng đưa ra, bạn không nên quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt. Nguyên nhân sâu xa đó là chức năng của thẻ tín dụng dùng để thanh toán. Hầu hết ngân hàng khuyến cáo không nên sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền. Có không ít trường hợp dùng thẻ tín dụng như thẻ ghi nợ bình thường để rút tiền. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến điểm tín dụng cũng như làm tăng nguy cơ nợ xấu.

quet the tin dung

Bạn không muốn bị nợ xấu do rút tiền mặt hãy thực hiện nghiêm các quy định mà ngân hàng đưa ra. Cụ thể:

  • Sử dụng thẻ tín dụng để quẹt tối đa 70% hạn mức tín dụng mà bạn đang có
  • Mỗi giao dịch rút tiền mặt sẽ tính 4% số tiền giao dịch
  • Lãi suất sẽ được tính ngay từ thời điểm bạn rút tiền
  • Mức lãi suất rút tiền mặt dao động từ 18%/năm tùy ngân hàng chủ quản
  • Bạn sẽ rơi vào danh sách có điểm tín dụng xấu

Do vậy để không làm ảnh hưởng đến các giao dịch sau này hay không phải trả lãi cao bạn hãy dừng quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt.

Cách quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt qua máy POS

Thông thường bạn có thể dùng thẻ tín dụng để quẹt máy POS ở bất kỳ cửa hàng mua sắm nào có liên kết ngân hàng. Trong trường hợp bạn dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt ở cây ATM mới bị tính phí và lãi suất. Tuy nhiên nếu bạn chi tiêu mua sắm quẹt thẻ thoải mái. Vì vậy mà nhiều dịch vụ quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt đã xuất hiện.

Những đơn vị cung cấp dịch vụ này đã có sẵn máy POS. Bạn chỉ cần đến những địa chỉ này và đưa thẻ để họ quẹt. Họ sẽ quẹt thẻ của bạn và đưa cho bạn số tiền tương ứng mà bạn muốn. Bên cạnh đó họ vẫn sẽ tính phí trên mỗi lần giao dịch như vậy.

Nhu cầu càng cao thì càng có nhiều dịch vụ quẹt thẻ tín dụng xuất hiện. Điều này có thể gây hoang mang cho khách hàng và làm cản trở việc kiểm soát của ngân hàng. Nhiều kẻ xấu đã lợi dụng chuyện này để làm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Do vậy bạn cần cảnh giác với những chiêu mời dụ sử dụng dịch vụ. Như vậy sẽ tránh bị rò rỉ thông tin và sử dụng thẻ tín dụng an toàn.

quet the tin dung lay tien mat

Một vài lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt tồn tại nhiều rủi ro. Nhiều người cho rằng việc tiêu trước trả sau như vậy không an toàn. Thực tế, thẻ tín dụng là một trong những hình thức thanh toán hiện đại phù hợp với nhu cầu mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên nếu bạn đề cao cảnh giác và lưu ý những vấn đề dưới đây để đảm bảo sử dụng thẻ tín dụng đúng cách.

  • Không để lộ thông tin ra ngoài
  • Thường xuyên kiểm tra cẩn thận mọi giao dịch chi tiêu hàng ngày, hàng tháng
  • Lưu ý bảng sao kê mà ngân hàng gửi về
  • Thanh toán số dư đúng hạn
  • Chọn điểm quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt uy tín
  • Lựa chọn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng trong trường hợp cần thiết
  • Kiểm soát chi tiêu hợp lý và không sử dụng thẻ tín dụng bừa bãi

Việc sử dụng thẻ tín dụng có an toàn hay không phụ thuộc vào bạn lựa chọn dịch vụ thẻ tín dụng ở đâu. Điều này rất quan trọng để bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng thoải mái.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây