DỊCH VỤ ĐÁO HẠN
RÚT TIỀN THẺ TÍN DỤNG 3T

0937 241 666

Quẹt thẻ tín dụng là gì? Các hình thức quẹt thẻ tín dụng

Thứ hai - 18/04/2022 21:50

Bạn muốn hiểu rõ quẹt thẻ tín dụng là gì thì đừng bỏ qua bài viết này. Việc sử dụng thẻ tín dụng từ lâu đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu mà bất kỳ ai cũng nên sử dụng. Thanh toán hàng hóa hay mua sắm chưa bao giờ trở nên dễ dàng và tiện lợi như thế.

Quẹt thẻ tín dụng là gì?

Quẹt thẻ tín dụng là hoạt động khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để quẹt thanh toán qua máy POS. Chỉ cần cửa hàng nào có liên kết với ngân hàn và thuê máy POS bạn đều có thể quẹt thẻ tín dụng thoải mái. Hiện nay chủ yếu ngân hàng sẽ phát thẻ từ cho bạn nên bạn có thể chủ động quẹt hoặc nhờ nhân viên thu ngân tại cửa hàng. Thẻ từ là loại thẻ có vạch đen đằng sau thẻ. Bạn chỉ cần quẹt từ đầu đến cuối máy POS để hệ thống xác nhận thanh toán. Sau khi thanh toán thành công bạn chỉ cần ký tên lên hóa đơn là được.

quẹt the tin dung

Với hình thức thanh toán hiện đại này bạn sẽ không phải lo lắng khi không mang theo tiền mặt nữa. Hầu hết ngân hàng đều liên kết với các điểm mua sắm. Điều này nhằm triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm hơn.

Các hình thức quẹt thẻ tín dụng

Hiện nay chỉ có một cách quẹt thẻ tín dụng duy nhất đó là qua máy POS. Đây là cách đơn giản và đem lại hiệu quả cao, không mất nhiều thời gian.

Khi đi mua sắm bạn muốn thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng chỉ cần quẹt thẻ qua máy POS cố định hoặc cầm tay. Nếu không muốn nhân viên quẹt giúp bạn có thể tự quẹt. Thao tác cũng khá đơn giản như đã nói ở trên. Trường hợp nhờ nhân viên quẹt hộ bạn cần cảnh giác cao hơn để không bị rò rỉ thông tin. 

Khi nào không nên quẹt thẻ tín dụng?

Đang vay tín chấp

Thực tế vay tín chấp và thẻ tín dụng đều là hình thức cho vay của ngân hàng. Tuy nhiên 2 hình thức này đều khác nhau về biểu phí và lãi suất. Nếu bạn đang vay tín chấp thì không nên quẹt thẻ tín dụng. Vốn dĩ vay tín chấp là bạn đang nợ ngân hàng và phải trả gốc cùng lãi hàng tháng. Lúc này bạn quẹt thẻ tín dụng sẽ chỉ khiến nợ chồng thêm nợ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu cũng như khiến bạn bị cạn kiệt kinh tế.

Đang nợ thẻ tín dụng

Bạn đang nợ thẻ tín dụng tức là không có đủ khả năng thanh toán dư nợ vào cuối kỳ. Lúc này nếu quẹt thẻ tín dụng sẽ khiến bạn không đủ khả năng để chịu thêm phí từ ngân hàng. Hơn nữa có thể bạn sẽ bị tính lãi suất nếu không thanh toán đủ dư nợ thẻ. Do đó bạn nên thanh toán dư nợ thẻ vào cuối kỳ kịp thời.

Chưa quản lý được chi tiêu

Việc kiểm soát chi tiêu chưa bao giờ dễ dàng. Đặc biệt vào những thời điểm nhiều khoản chi phí phát sinh. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn cũng như không đủ khả năng thanh toán dư nợ thẻ. Ngân hàng sẽ phạt bạn lỗi chậm trả và bắt đầu tính lãi suất thẻ tín dụng. Lên kế hoạch chi tiêu và sử dụng thẻ tín dụng an toàn sẽ giúp bạn tránh được điều này.

quet the tin dung la gi

Thẻ tín dụng và quẹt thẻ tín dụng không khó sử dụng như nhiều người vẫn nghĩ. Một số còn e rè khi mở thẻ tín dụng vì lo rằng mình không có đủ khả năng thanh toán dư nợ thẻ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều dịch vụ quẹt thẻ tín dụng để giúp bạn có thêm thời gian thanh toán số tiền này.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây