DỊCH VỤ ĐÁO HẠN
RÚT TIỀN THẺ TÍN DỤNG 3T

0937 241 666

Hướng dẫn cách tự kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân CIC nhanh nhất

Thứ ba - 09/02/2021 06:41

Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là nơi lưu trữ thông tin tín dụng cá nhân của bạn. Vậy, có cách nào để kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân một cách nhanh nhất hay không? Bạn có thể tự tra cứu CIC của mình bằng cách nào? Hãy theo dõi kỹ bài viết dưới đây để có hướng dẫn chi tiết!

CIC là gì và nó hoạt động ra sao?

CIC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Credit Information Center, nghĩa là trung tâm thông tin tín dụng. CIC là một  tổ chức được lập ra nhằm thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng của các cá nhân, tổ chức thuộc quản lý của Ngân hàng nhà nước.

Cơ sở dữ liệu của CIC là nơi lưu trữ lịch sử tín dụng của bạn, là nơi các ngân hàng hay chính bạn có thể tra cứu thông tin để biết được lịch sử tín dụng cá nhân của mình.

CIC sẽ tiếp nhận thông tin về khoản vay, người vay, bên cho vay, số tiền, thời hạn… và tất cả các thông tin liên quan từ các công ty tài chính, ngân hàng, đơn vị cho vay hợp pháp. Các thông tin mới liên tục được ghi lên CIC và trở thành một khối dữ liệu quan trọng phục vụ cho các công việc liên quan đến tài chính, ngân hàng.

Chính vì lẽ đó, khi bạn có 1 khoản nợ trả chậm, hay nợ bị tính nợ xấu thì tất cả các ngân hàng khác sẽ biết được khoản nợ này thông qua CIC.

Cách tự kiểm tra lịch sử thông tin tín dụng cá nhân trên CIC

- Bước 1: Truy cập website của CIC https://cic.gov.vn/ rồi vào phần tra cứu hoặc nhấp vào đây

Nếu bạn đã có tài khoản tại CIC thì đăng nhập bình thường, nếu chưa thì chọn “Khai thác nhu cầu vay” như ảnh.

Chọn Khai thác khoản vay để đăng ký tài khoản

- Bước 2: Click vào ô “Đăng ký” để đăng ký tài khoản dành cho khách hàng vay.

 

- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin tại ô có dấu * và up ảnh CMND trong giao diện đăng ký và ấn tiếp tục để hoàn thành các yêu cầu tiếp theo. Nếu bạn nhập đủ email và số điện thoại thì CIC sẽ có kênh liên lạc để gửi thông báo quan trọng.

 

-  Bước 4: Mã OTP sẽ gửi về điện thoại, bạn nhập mã OTP, tích vào “đồng ý” rồi nhấn Tiếp tục. 

Trong vòng 1 ngày làm việc, sẽ có nhân viên CIC gọi điện xác nhận thông tin cá nhân và trả kết quả CIC qua mail cho bạn.

Ngoài cách kiểm tra trên web thì bạn có thể tải app iCIC về sử dụng trên smartphone.

Kiểm tra nợ xấu bằng CMND tại ngân hàng

Ngân hàng không cung cấp dịch vụ tra cứu nợ xấu nhưng trước khi đăng ký vay vốn tại ngân hàng, bạn sẽ được nhân viên tại đây check nợ xấu và lịch sử tín dụng cá nhân CIC. Nếu bạn có nợ xấu, ngân hàng sẽ thông báo và từ chối khoản vay.

Dịch vụ kiểm tra CIC của các công ty tài chính

Ngoài cách đăng ký vay hoặc trả góp với các công ty tài chính để biết được có nợ xấu hay không thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra nợ xấu CIC của các công ty này cung cấp. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin và trả một khoản phí cho họ.

Bị ghi nợ xấu trên CIC là một điều không ai mong muốn vì nó sẽ ảnh hưởng đến các khoản vay mới không những của bạn mà của người liên quan như vợ/chồng, con bạn… Chính vì thế, việc chủ động kiểm tra lịch sử tín dụng cá nhân CIC là điều cần thiết. Bạn làm theo các bước trên đây để biết thông tin CIC của mình nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây